Lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng: đặc điểm và báo giá

Khi chuẩn bị mở nhà hàng ăn uống, ngoài các vấn đề liên quan đến kinh doanh thì việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường cũng là điều quan trọng không kém. Bởi vì nó liên quan đến luật phát, đòi hỏi chủ nhà hàng tuân thủ thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn đã đặt ra. Tuy nhiên bản thân chủ nhà hàng lại không hiểu rõ và chưa biết phải làm những gì?

Vậy thì hãy cùng Bách Hóa Môi Trường giúp bạn giải đáp các thắc mắc về việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống nhé. Theo dõi ngày bài viết dưới đây và nếu bạn là chủ nhà hàng hãy cố đọc đến cuối để để biết được những điều bất ngờ giúp tiết kiệm hàng triệu đồng nhé.

lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

1. Khi nào cần lập kế hoạch bảo vệ môi trường nhà hàng?

Thực tế thì không phải nhà hàng nào cũng cần lên kế hoạch bảo vệ môi trường. Theo quy định của Nghị định 40/2019/NĐ-CP thì đối tượng cần thực hiện là các nhà hàng phục vụ ăn uống có diện tích trên 200m2. Do vậy mà những quán ăn nhỏ sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng về mức độ chất thải ra môi trường.

2. Yêu cầu về hồ sơ khi lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ nhà hàng

Để hoàn thành bản kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng thì người chủ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ giấy phép đầu tư

+ Giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc hợp đồng thuê đất có kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên đã cho thuê

+ Báo cáo đầu tư

+ Báo cáo kinh tế – kỹ thuật

+ Báo cáo nghiên cứu khả thi

+ Chủ trương đầu tư và các quyết định phê duyệt về đầu tư

+ Bản vẽ mặt bằng tổng thể

+ Bản vẽ thoát nước mưa

+ Bản vẽ thoát nước thải

+ Bản vẽ hệ thống thông khí

+ Kế hoạch phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố, phương án phòng cháy chữa cháy

3. Không thực hệ kế hoạch bảo vệ môi trường nhà hàng xử lý như thế nào?

Có không ít nhà hàng đã lách luật để  không phải thực hiện việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng.

Thế nhưng, căn cứ theo điểm d khoản 2 điều 11 của nghị định 155/2016/NĐ-CP, quy định xử phạt hành chính với đối tượng không tuân thủ kế hoạch bảo vệ môi trường nhà hàng.

Mức xử phạt từ 60 – 80 triệu đồng tùy từng trường hợp. Ngoài ra sẽ có thể bổ sung thêm hình thức phạt cảnh cáo bằng việc đình chỉ hoạt động kinh doanh từ 6 – 12 tháng.

Ngoài ra, nếu được cơ quan chức năng phê duyệt kế hoạch bảo vệ môi trường nhưng không thực hiện theo đúng cam kết như trong kế hoạch cũng bị xử phạt với mức phạt tương tự. Các lỗi:

+ Không trang bị các trang thiết bị xử lý, thu gom rác thải như trong cam kết.

+ Xả thải chất thải không đúng nơi quy định. Ví dụ như hành vi vứt rác thải xuống biển của quán cà phê Heaven Coffee tại Vũng Tàu vừa bị xử phạt hành chính vừa có nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

4. Công ty tư vấn lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng

Trong quá trình vận hành sẽ xảy ra rất nhiều các vấn đề. Do đó nếu khách hàng muốn giảm bớt những rắc rối, giúp mọi chuyện thực hiện nhanh chóng thì có thể tìm đến các cơ sở cung cấp dịch vụ lập kế hoạch bảo vệ môi trường nhà hàng.

Việc này sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành hồ sơ, cho bạn một kế hoạch  bảo vệ môi trường chi tiết, đầy đủ và tiết kiệm nhất.

Bách Hóa Môi Trường xin giới thiệu một công ty mà mình đánh giá có năng lực nhất đối với công tác này.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Công nghệ Môi Trường Hợp Nhất – là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về nghành môi trường và đặc biệt có khả năng lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng nhanh nhất.

Công ty có trụ sở tại Hà Nội và các chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ theo số hotline: 0938.857.768

5. Báo giá cơ bản khi lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho nhà hàng

Khi lập kế hoạch mình có tham khảo một số công ty và đúc kết ra bảng giá dịch vụ tư vấn như sau.

Công suất nhà hàng (Thực khách/ngày)Giá thành (triệu đồng)
30015
40017
50020

Đây là bảng giá thành tham khảo tại khu vực Hà Nội. Giá thành dịch vụ đã bao gồm.

+ Chi phí viết kế hoạch bảo vệ môi trường.

+ Chi phí khảo sát, kiểm tra nhà hàng..

+ Chi phí thẩm định và phê duyệt

Ngoài ra để công việc phê duyệt được thuận lợi sẽ có một vài chi phí nhỏ khác để giữa chuyên viên kiểm tra và nhà hàng dễ làm việc hơn như cơm trưa, cà phê… nhà hàng cố gắng hỗ trợ phía đơn vị tư vấn.

6. Lưu ý khi lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng

Nếu bạn là chủ nhà hàng đọc đến phần này thì xin chúc mừng, bạn sẽ tiết kiệm được hàng triệu đồng sau khi đọc xong bài viết này.

SỐ 1: CÓ NÊN THUÊ TƯ VẤN HAY KHÔNG

Thực ra nếu nhà hàng ở mức trung bình thì câu trả lời là KHÔNG. Tiết kiệm chi phí bao giờ cũng là tốt, bạn nên đọc kỹ quy trình lập kế hoạch bảo vệ môi trường và tự mình triển khai là được.

Các văn bản liên quan và mẫu hướng dẫn thì nên đọc và tải ở trên mạng.

Tham khảo qua bài viết lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho khách sạn của mình bên đó có mẫu sẵn, cứ thế áp dụng.

Tất nhiên khi làm sẽ vướng một chút khó khăn nhưng không sao – nó sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí.

SỐ 2: CÓ NẾN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHO NHÀ HÀNG KHÔNG

NÊN lắp đặt thiết bị xử lý nước thải cho nhà hàng NHƯNG phải lựa chọn loại thiết bị phù hợp và thực sự cần thiết.

Tiêu chuẩn thải nước của nhà hàng ra môi trường không quá cao nhưng cần phải xử lý thành phần gây ô nhiễm nhất đó chính là mỡ thừa, sinh ra từ quá trình chế biến thực phẩm.

Lắp đặt bể tách mỡ vừa bảo vệ hệ thống đường ống không bị tắc nghẽn vừa đảm bảo vệ mặt pháp lý vì đưa hàm lượng mỡ thừa về dưới 40 mg/lít nước. Đảm bảo 1 trong các tiêu chí thải nước của nước thải nhà hàng.

Xem thêm: Vai trò và cấu tạo của bể tách mỡ.
Như vậy, việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường dịch vụ ăn uống nhà hàng rất quan trọng, cần được tuân thủ thực hiện nghiêm chỉnh. Với những cơ sở kinh doanh lớn, lâu dài hãy tìm đến các địa chỉ uy tín để nhận được tư vấn chính xác nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay đã giúp bạn giải đáp được những khúc mắc về vấn đề này.

Nguồn: https:bachhoamoitruong.com

Trả lời